TRANG CHỦ » TIN TỨC - SỰ KIỆN » Tin công ty

Sắp diễn ra Triển lãm - Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ 2016

Chủ nhật - 31/07/2016 15:49
Sắp diễn ra Triển lãm - Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ 2016

Sắp diễn ra Triển lãm - Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ 2016

Triển lãm – Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016 sẽ diễn ra từ 26-29/8 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội với quy mô dự kiến 200 gian hàng của các nghệ nhân, tổ chức trong cả nước
Thông tin ông Nguyễn Quang Trung, Cục Trưởng Cục công nghiệp địa phương ( Bộ Công Thương ) cho chia sẻ tại buổi trao đổi về nội dung tuyên truyền cho chương trình lễ phong tặng danh hiệu " Nghệ nhân Nhân dân- Nghệ nhân ưu tú" trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ và Triển lãm - Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016 diễn ra sáng 8/7.
Theo ông Trung, chương trình gồm ba nội dung:
- Lễ phong tặng danh hiệu " Nghệ nhân Nhân dân - Nghệ nhân Ưu tú " trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ;
- Triển lãm - Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016.
- Lễ phong tặng Bảng vàng gia tộc nghề truyền thống Việt Nam. 

Nhóm sản phẩm trưng bày gồm mây tre đan, kim hoàn, thêu ren, lụa tơ tằm, điêu khắc gỗ, đúc đồng, khảm trai, gốm sứ và nhóm các sản phẩm khác ở mọi miền đất nước.

Tại khu vực triển lãm sẽ trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của các nghệ nhân nhân dân – nghệ nhân ưu tú; các sản phẩm có tiềm năng phát triển của các tỉnh, thành phố thể hiện được những tinh hoa làng nghề và có giá trị văn hóa đặc sắc. 

Trong khi đó, tại khu vực hội chợ sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm công nghiệp nông thôn do các sở công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu và giao thương. Đồng thời, tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Mục đích của Triển lãm – Hội chợ nhằm giới thiệu, vinh danh các thợ giỏi, nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú, những người đã có công xây dựng, gìn giữ, bảo tồn và phát triển các làng nghề, làng nghề truyền thống; tham gia truyền nghề cho các thế hệ sau và sáng tạo, làm ra nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ có giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc Việt Nam.

Bên cạnh đó, Triển lãm – Hội chợ còn khuếch trương, quảng bá tinh hoa, hình ảnh sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế, nhằm tìm kiếm bạn hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Đồng thời, giới thiệu những thành tựu, kết quả của hoạt động khuyến công trong công tác đồng hành, hỗ trợ khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống Việt Nam.

Trong thời gian diễn ra Triển lãm – Hội chợ còn có các hoạt động như thao diễn tay nghề của nghệ nhân thuộc các làng nghề truyền thống Việt Nam; hội thảo, tọa đàm về thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ và định hướng thị trường xuất khẩu thủ công mỹ nghệ.../.

Tác giả bài viết: dinhhương

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin tức - sự kiện

Đôi nét về Doanh Nghiệp

Vị trí trụ sở

thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 7

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 6


Hôm nayHôm nay : 968

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 45591

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3265447